Album 01 : Du Lịch Trung Quốc 04.7.2017

Kỷ niệm chuyến Du lịch Trung Quốc

Nhân dịp kỷ niệm 32 năm ngày cưới của Phú Cường & Hoàng Diệu 04.07.2017 , chúng tổ chức chuyến du lịch Trung Quốc ,

tháp tùng cùng chúng tôi có anh Tuấn chị Đào cùng bé Anh Thư đi theo tour Vietravel

ALBUM 01 : Sài Gòn - Bắc Kinh  : Xem Xiếc trung Quốc - Tham quan Vạn Lý Trường Thành , một trong những kỳ quan của thế giới, là công trình nhân tạo với mục đích phục vụ cho quân sự có một không hai trên thế giới  - Ghé thăm cửa hàng đá cẩm thạch .


06 giờ sáng 01.7.2017 chúng tôi có mặt tại phi trường Tân Sơn Nhất đáp chuyến bay đi Bắc Kinh ( quá cảnh Hà Nội )


 


 


 


 


 

Thời gian bay từ Hà Nội đi Bắc Kinh khoãng 4 giờ , Bay cùng với máy bay Boeing 787 Dreamliner của VietNam Airline thật êm và hiện đại , chuyến bay có phục vụ thức ăn nhẹ cùng các loại nước giải khác cùng bia rượu vang , vừa nhâm nhi rượu cùng thức ăn và xem phim quên đi thời gian .
 


 

Đến sân bay Bắc Kinh


 


Beijing Capital International Airport là sân bay quốc tế phục vụ thủ đô Bắc Kinh. Dự án nâng cấp sân bay này có giá trị 500 triệu euro (625 triệu Đô la Mỹ) vay của Ngân hàng Phát triển châu Âu. Sân bay quốc tế Thủ Đô Bắc Kinh là sân bay nhộn nhịp nhất Trung Quốc, lượng khách tăng trưởng hai con số kể từ năm 2003, là sân bay bận rộn nhất châu Á về lượng máy bay hoạt động, vượt lên trên Sân bay Quốc tế Tokyo. Về lượng khách, sân bay này bận rộn thứ 2 châu Á và bận rộn thứ 14 thế giới năm 2005 với tổng lượng khách phục vụ là 33.143.003, cao hơn Sân bay Quốc tế Hồng Kông. Năm 2009, sân bay này đã phục vụ 488.495 lượt chuyến, 65.329.851 lượt khách . Năm 2010, sân bay phục vụ 73,8 triệu lượt khách, là sân bay lớn nhất Trung Quốc về lượt khách thông qua, năm 2013 là 83,7 triệu lượt khách, là sân bay thứ 2 thế giới về số lượt khách thông qua, chỉ sau sân bay quốc tế Hartsfield–Jackson .


Các thành viên trong đoàn Vietravel


 

Nạn kẹt xe có lẽ là cảm giác chung  của đa số 14 triệu cư dân đang hứng chịu sức ép ngày càng tăng ở thành phố Bắc Kinh .
 


 


 

Đến Bắc Kinh lúc 14g45 chiều 01.07 Đầu tiên chúng tôi được đưa đi xem xiếc Trung Quốc , trong khoãng 1 tiếng xem xiếc thôi nhưng tôi rất ấn tượng về những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc , màn cuối cùng là tiết mục hấp dẫn nhất biểu diễn chạy môto trong quả cầu sắt khổng lồ từng chiếc một chạy vào tổng cộng 6 chiếc quây quần trong lồng thật ấn tượng .
 


Welcome to Peking


 


Dùng Buffet sáng ở Ritan Hotel ở Bắc Kinh

 


 

Cảnh đường phố ở Bắc Kinh

 


 Xe bus nầy đưa đi các điểm tham quan  trong 3 ngày ở Bắc Kinh

 

Ngày Chủ nhât 02.07.2017 Tham quan Vạn Lý Trường Thành - một trong những kỳ quan của thế giới, là công trình nhân tạo với mục đích phục vụ cho quân sự có một không hai trên thế giới .

Vạn Lý Trường Thành tiếng Anh: Great Wall of China là bức tường thành nổi tiếng của Trung Quốc liên tục được xây dựng bằng đất và đá từ thế kỷ 5 TCN cho tới thế kỷ 16, để bảo vệ Đế quốc Trung Quốc khỏi những cuộc tấn công của người Hung Nô, Mông Cổ, người Turk, và những bộ tộc du mục khác đến từ những vùng hiện thuộc Mông Cổ và Mãn Châu. Một số đoạn tường thành được xây dựng từ thế kỷ thứ 5 TCN, trong đó nổi tiếng nhất là phần tường thành do Hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc là Tần Thủy Hoàng ra lệnh xây từ năm 220 TCN và 200 TCN, nằm ở phía bắc xa hơn phần Vạn Lý Trường Thành hiện nay của Trung Quốc xây dưới thời nhà Minh, và hiện chỉ còn sót lại ít di tích.


 "BẤT ĐÁO TRƯỜNG THÀNH PHI HẢO HÁN"

 


 

Các mục đích khác của Vạn Lý Trường Thành bao gồm kiểm soát biên giới, cho phép áp đặt thuế đối với hàng hóa vận chuyển theo con đường tơ lụa, quy định hoặc khuyến khích thương mại và kiểm soát xuất nhập cảnh. Hơn nữa, đặc điểm phòng thủ của Vạn Lý Trường Thành đã được tăng cường bằng việc xây dựng các tháp canh, doanh trại quân đội, trạm đóng quân, báo hiệu có giặc thông qua các phương tiện khói hoặc lửa, và thực tế là con đường của Vạn Lý Trường Thành cũng phục vụ như là một hành lang giao thông vận tải.

 

 


 


 Một nghiên cứu sơ bộ công bố hồi năm 2009 ước tính công trình có chiều dài 8.850 km (3.948 dặm Anh). Nhưng theo số liệu mới được công bố, Vạn Lý Trường Thành dài 21.196 km, chiều dài này được đưa ra dựa trên một cuộc khảo sát mới nhất, nhưng thật sự nếu chúng ta chấp nối tất cả các đoạn Trường Thành đã biết ngày nay lại với nhau thì chiều dài của chúng lên tới 56,000 km.Chiều cao trung bình tường thành là 7m so với mặt đất, mặt trên của trường thành rộng trung bình 5-6m. Vạn Lý Trường Thành bắt đầu từ Sơn Hải quan trên bờ Biển Bột Hải ở phía đông, tại giới hạn giữa Trung Quốc bản thổ ("đất Trung Quốc gốc") và Mãn Châu đến Lop Nur ở phần phía đông nam Khu tự trị người Duy Ngô Nhĩ tại Tân Cương.


 

Khu nhà ở của các quan lại thời xưa quản lý Vạn Lý Trường Thành

 


 


 Khu nhà ở của các quan lại thời xưa quản lý Vạn Lý Trường Thành


 


 


Đoạn tường thành chính đầu tiên được xây dựng dưới thời cai trị của Tần Thuỷ Hoàng, vị Hoàng đế đầu tiên của nhà Tần với thời gian tồn tại ngắn ngủi. Bức tường này không được xây dựng bởi nỗ lực của một nhóm mà là việc ghép nối nhiều đoạn tường thành của các vùng, từng được xây dựng ở thời Chiến Quốc, vào nhau. Bức tường được nối vào nhau ở thời gian đó làm bằng đất nện với những tháp canh được xây ở các khoảng cách đều nhau. Nó nằm xa hơn về phía bắc so với Vạn lý trường thành hiện tại với điểm cực đông nằm ở Bắc Triều Tiên hiện nay. Chỉ còn ít phần của nó còn sót lại - các bức ảnh cho thấy những ụ đất thấp, dài.


 


 

 


 


 Triều đình bắt người dân phải làm việc để đắp thành, và các công nhân luôn bị nguy hiểm vì có thể bị bọn cướp tấn công. Bởi vì có nhiều người đã chết khi xây dựng thành, nó được đặt cho cái tên khủng khiếp, "Nghĩa địa dài nhất Trái Đất". Có lẽ khoảng một triệu công nhân đã chết khi xây dựng bức tường thành.


 


 


Vạn Lý Trường Thành ngày nay được xây ở thời nhà Minh, bắt đầu khoảng năm 1368 và kết thúc khoảng năm 1640. Ước tính có khoảng 25.000 tháp canh đã được xây dựng dọc theo bức tường.Trong một đoạn trong kinh Koran, các nhà địa lý Ả Rập cũng liên hệ Alexander đại đế với việc xây dựng tường thành. Bức tường này được xây với tầm vóc to lớn bằng những vật liệu tốt (đá cứng được dùng ở các bề mặt và ở trên đỉnh thành) hơn so với trước đó. Mục đích đầu tiên của bức tường là để ngăn bước những giống người bán du mục phía bên ngoài (như người Mông Cổ dưới sự chỉ huy của hãn vương Altan và Oirats dưới sự chỉ huy của Esen Taiji) vào cướp bóc bên trong Trung Quốc khi họ sử dụng ngựa để di chuyển; hay ngăn cản sự quay trở về của họ với những thứ cướp bóc được. 


 


 


 


 


 

Trong khi một số đoạn gần các trung tâm du lịch được giữ gìn và thậm chí xây dựng lại, tại hầu hết các vị trí bức tường đang bị bỏ mặc không được sửa chữa, được dùng làm chỗ chơi cho những người dân làng và là nơi khai thác đá để làm đường hay làm nhà. Các bề mặt của tường thành còn bị sơn vẽ graffiti. Nhiều phần đã bị phá hủy vì bức thành nằm chắn đường tới các địa điểm xây dựng... Các phần không bị đụng chạm đến hay được sửa chữa là gần những điểm phát triển du lịch và thường bị những người bán hàng rong và khách du lịch làm giảm giá trị. Sa mạc Gobi cũng đang tiến sát tới bức tường thành ở một số địa điểm. Một số ước tính rằng chỉ 20% bức tường thành là đang ở tình trạng tốt. Năm 2005, các bức ảnh về một bữa tiệc điên dại trên Vạn lý trường thành xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng Trung Quốc. Chúng đã gây nên sự phẫn nộ bởi vì trong những bức ảnh do người nước ngoài, và người Trung Quốc chụp, những thanh niên uống rượu bia, đi tiểu tiện, đại tiện và có những hành vi tình dục trên bức thành được chiếu ở khắp nước. Tháng 8 năm 2012, một đoạn dài khoảng 36m của thành bị sụp đổ hoàn toàn.
 


 


 


 


 

"Bất Đáo Trường Thành Phi Hảo Hán" bây giờ chúng tôi ai củng đã trở thành "Hảo Hán"


 

 


 

 


 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 


 
 

 

 
 

 

 

 

 

 

 


  



 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn