ALBUM 06 : Cường Diệu 40 ngày vòng quanh 9 nước Âu Châu 28.06.2005

40 ngày vòng quanh 9 nước Âu Châu

28.June.2005 đến 06.Aug.2005


Album 06 : từ 20.07 đến 23.07  :  Tour Eiffel , Bruxelles , Amsterdam , Munster.

FRANCE

Chiều 20.7.2005 sau khi dùng cơm chiều chúng tôi đi tham quan Tour Eiffel biểu tượng của nước Pháp ,cũng phải xếp hàng rồng rắn chờ mua vé , phòng vé nằm dưới chân Tháp ,ai có sức thì mua vé đi thang bộ , còn không thì mua vé thang máy lên tới đỉnh giá 10Euro/người , khoãng giữa rẻ hơn ! khoãng 22g00 trở đi trời sụp tối ( mùa hè ở Âu châu mặt trời lặn trể) Tháp Eiffel trở nên rực rở như 1 thỏi vàng với hàng ngàn bóng đèn được thắp sáng từ chân tới ngọn , và cứ khoãng 15 phút ánh đèn pha suốt từ trên xuống chớp tắt liên tục tạo đủ hiệu ứng ánh sáng nhìn thật ngoạn mục , du khách tụ thành từng nhóm nằm dưới bãi cỏ  chiêm ngưỡng ngắm say sưa....

Tháp Eiffel – là một công trình kiến trúc bằng sắt nằm trên công viên Champ-de-Mars, cạnh sông Seine, thành phố Paris. Vốn có tên nguyên thủy là Tháp 300 mét (Tour de 300 mètres), công trình do Gustave Eiffel cùng các đồng nghiệp xây dựng nhân Triển lãm thế giới năm 1889, cũng là dịp kỷ niệm 100 năm Cách mạng Pháp.

Chiều cao nguyên bản của công trình là 300 mét, theo đúng thiết kế, nhưng cột ăng ten trên đỉnh giúp tháp Eiffel đạt tới 325 mét. Từ khi khánh thành vào năm 1889, tháp Eiffel là công trình cao nhất thế giới và giữ vững vị trí này trong suốt hơn 40 năm. Ngay từ ban đầu, bên cạnh chức năng du lịch, tháp Eiffel còn được sử dụng cho các mục đích khoa học. Ngày nay, tháp tiếp tục là một trạm phát sóng truyền thanh và truyền hình cho vùng đô thị Paris. Trở thành biểu tượng của "kinh đô ánh sáng", tháp Eiffel là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng nhất toàn cầu.

Từ khi khánh thành cho tới năm 2007, tháp đã có hơn 236 triệu lượt khách viếng thăm. Riêng năm 2007, tháp Eiffel đã đón tiếp gần 7 triệu du khách, giữ vị trí công trình thu phí thu hút nhất trên thế giới.

 


Địa chỉ chính thức của tháp Eiffel ở số 5 đại lộ Anatole France, Quận 7, Paris. Nằm bên sông Seine, tháp Eiffel thuộc đường thẳng bắt đầu từ Palais de Chaillot, qua vườn Trocadéro và sông, tới Eiffel rồi chạy dọc Champ-de-Mars, đến École Militaire và gần như thẳng tiếp tới tháp Montparnasse. Đây đều là các công trình nổi tiếng của Paris, được hoàn thành trong những giai đoạn khác nhau. Sân của Palais de Chaillot, bên cạnh quảng trường Trocadéro, là địa điểm lý tưởng nhất để ngắm nhìn tháp

 photo eunew247_zps7cb951e2.jpg

[Các thông số kỹ thuật của tháp Eiffel]
- Chiều cao: 324m
- Khối lượng: 10.100 tấn
- Kết cấu thép: 7 300 tấn
- Số bậc thang: 1665
- Sử dụng 300 công nhân ngành thép và mất 2 năm xây dựng (1887-1889)
- Tấm sắt: 15.000
- Đinh tán: 2,5 triệu chiếc
- Sơn: 50 tấn
- Diện tích phần đế: 10.281,96 m2
- Chi phí xây dựng: 7,8 triệu franc (1,5 triệu USD) - See more at: http://m4v.vn/920/forum/2035409.html#sthash.woyLYxha.dpuf

 

photo eunew248_zpsca04f5ab.jpg

Các thông số kỹ thuật của tháp Eiffel
- Chiều cao: 324m
- Khối lượng: 10.100 tấn
- Kết cấu thép: 7 300 tấn
- Số bậc thang: 1665
- Sử dụng 300 công nhân ngành thép và mất 2 năm xây dựng (1887-1889)
- Tấm sắt: 15.000
- Đinh tán: 2,5 triệu chiếc
- Sơn: 50 tấn
- Diện tích phần đế: 10.281,96 m2
- Chi phí xây dựng: 7,8 triệu franc (1,5 triệu USD)

photo eunew249_zpsa13dc5ef.jpg

 

 

Bốn chân đế là phòng bán vé

photo eunew250_zpse0682995.jpg

 

Tháp Eiffel vốn được thiết kế để làm "cái đinh của Triển lãm thế giới năm 1889 tại Paris", phô trương những công nghệ xây dựng của Pháp. Vào thời kỳ đầu, công trình đã gây ra những tranh cãi về vẻ thẩm mỹ, công năng... Tuy vậy, tháp Eiffel vẫn giành được thành công nhanh chóng, trở thành địa điểm thu hút du khách bậc nhất và con số dần ổn định từ những năm 1960

 photo eunew252_zps129eeb20.jpg

photo eunew260_zps57668f75.jpg

Đi thang máy lên tới đỉnh tháp ở độ cao 300m gió càng mạnh và lạnh hơn , nhìn xuống Paris thật tráng lệ

 photo eunew261_zps1422988c.jpg

 photo eunew262_zps4636c79e.jpg

Xung quang đỉnh đều có hàng rào sắt bảo vệ

 photo eunew263_zpsc0c755f4.jpg

 photo eunew264_zpsf470f343.jpg

Tour Eiffel về đêm nhìn từ dưới lên

photo eunew258_zps433f6d32.jpg

 

Giống như thỏi vàng thật đẹp

 

Rất tiếc đến Tour Eiffel không chụp được nhiều vì máy hết pile....

 

photo f001.gif

HÀNH TRÌNH TỪ PARIS ĐẾN BRUXELLES - BELGIQUE ( 306 KM)

- Thủ đô: Bruxelles. - Diện tích: 30.528 km2 - Dân số: 10.403.951 người

- Vị trí địa lý: Nằm ở Tây Âu, phía Đông giáp Đức và Luxembourg,

phía Tây giáp biển Bắc, phía Nam giáp Pháp, phía Bắc giáp Hà Lan.

- Đơn vị tiền tệ: Đồng Euro (từ 01/01/2002). - Tôn giáo: 90% theo Thiên chúa giáo.

- Ngôn ngữ: Có 3 cộng đồng ngôn ngữ: Tiếng Pháp (4 triệu người), tiếng Hà Lan - Flamand (6,5 triệu người) và tiếng Đức (6,5 vạn người). Bỉ không có ngôn ngữ riêng.

Theo truyền thuyết, Thánh Géry đã đến vùng đất này để an cư từ năm 580 (thế kỷ thứ VI). Tên của thành phố được lấy theo từ Brucsella, có nghĩa là “ngôi làng trên đầm lầy”. Đến thế kỷ thứ XI, Brussels trở thành thành phố có thành lũy. Cho đến thế kỷ XIV –XV, Brussels trở thành trung tâm thương mại của châu Âu.

 

Sáng ngày 21.7 chúng tôi chuẩn bị rời Paris đi Belgique (306km), khi đến đây cũng thật sự bất ngờ được tham gia ngày kỷ niệm quốc khách  của Belgique , thoạt đầu vừa tới thủ đô Brussels  chúng tôi lấy làm lạ vì đường phố vắng tanh , nhà nhà đóng cửa ! không hiểu vụ gì đây ! khi đi về phía trung tâm thì thật ồn ào náo nhiệt , thì ra dân ở đây đang tựu về khu trung tâm làm Lễ ăn mừng quốc khánh Bỉ .

 

Biên giới Pháp và Belgique ( rẽ trái)

photo eunew265_zps9455ea40.jpg

Là một trong những thành phố văn hoá cổ của châu Âu, Brussels nổi tiếng với các công trình kiến trúc cổ thời kỳ Phục Hưng và kiểu gothique.
 

Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi đặt chân đến Brussels là cây xanh và hoa tràn ngập khắp nơi,  từ hai bên đường đến các dải phân cách, ở các công viên... tạo ra cảm giác dễ chịu và thoải mái.

 

 

 

photo eunew266_zpsf0836413.jpg

 

Trong suốt hành trình du lịch Âu Châu một điều vui sướng ấm áp là khi chúng tôi đến một nơi nào có nhà thờ là  có chuông thánh đường ngân vang làm cho tôi có cảm giác bình an , hạnh phúc .

photo eunew277_zps2238f3e8.jpg '

Nhà thờ chính tòa Saints-Michel-et-Gudule tại Bruxelles ,

photo eunew274_zps32277f5d.jpg

 

photo eunew275_zpsc642743d.jpg

photo eunew276_zps1f0ebe18.jpg

Brussels - thủ đô Vương quốc Bỉ, là một trong những thành phố văn hoá cổ của châu Âu, nơi đặt trụ sở chính của các cơ quan của châu Âu (EU, EC). Vì vậy, một cách không chính thức, người ta gọi Brussels là thủ đô của châu Âu.
 

Đi vào khu Lễ hội tôi có quay phim cảnh máy bay quân sự biểu diễn phun khói màu rầm rộ trên bầu trời thủ đô Brussel

Brussels cũng là nơi đặt trụ sở của NATO và TP này còn "chứa đựng" trong lòng nó trụ sở chính của trên 1.000 tổ chức và 2.000 tập đoàn quốc tế. Brussels có diện tích khoảng 161 km2 và dân số hơn 1 triệu người.

 

photo eunew268_zps6a350393.jpg

 

Khu vực Lể hội mừng Quốc Khánh Bỉ

 

Chụp kỷ niệm với các vai lính mặc quân phục thời xưa

 

photo eunew267_zps93b04cf8.jpg

 

 

 

Sau hơn 3 tiếng ở Brussel chúng tôi chuẩn bị thẳng tiến Munster Germany khoãng 354km , đến thăm Cẩm Hà & Thuận kêu Diệu bằng Cô Tư . Cẩm Hà ngồi giữa (áo trắng) còn cô áo Hồng là bạn của Hà, hai vợ chồng Hà Thuận thật chu đáo và vui tính chiều hôm vừa đến lo chiêu đãi món bò nhúng giấm thật hấp dẫn mà tôi từng ưa thích .

 

Thuận là chồng Cẩm Hà ( bên phải)

Càng về sau càng hào hứng gặp ông Thuận bụng bự là Điệp thua chắc !

 

Cô cháu ngồi trò chuyện tới khuya vẫn chưa hết chuyện .

Gia chủ trực tiếp làm món ốc nướng mời khách

 

Sáng ngày 23.7 sau khi dùng điểm tâm sáng hoành thánh nóng do Cẩm Hà làm , các ông bàn chuyện đi Amsterdam chơi .

photo eunew285_zps921a212d.jpg

 

Sáng 23.7 đi Amsterdam chụp ảnh kỷ niệm trước nhà Hà Thuận

 

Chuẩn bị đi Amsterdam - Hòa Lan càng về phía bắc thời tiết càng mát lạnh hơn .

photo eunew284_zps7b19a7c1.jpg

 

 

Trên đường đi từ Munster - Amsterdam (~400km) đi qua nhiều cánh đồng yên bình với từng đàn bò sữa (trắng đen) đứng nằm gặm cỏ trông thật giống cảnh đồng quê VN , nhưng những cánh đồng cỏ ở đây có vẻ xanh mướt và  phì nhiêu hơn  ! lưa thưa vài căn nhà mái ngói dốc thẳng đứng để chống tuyết đóng băng vào mùa đông !

 

Nơi nghĩ chân trên đường đi Amsterdam

photo eunew282_zps493765e6.jpg

 photo eunew283_zps4ec17bec.jpg

 

Taxis...đạp của Amsterdam chở được 2 người .

 

Ở Amsterdam kênh rạch rất nhiều và chằng chịt những cây cầu bắc ngang qua (1200 cây cầu)

Tài liệu ghi lại, từ những năm 1620, Hà Lan triển khai chính sách phát triển một mạng lưới kênh rạch khổng lồ nhằm mở rộng đường thông thương và sử dụng hiệu quả thế mạnh của các con sông tại Amsterdam.

 

 

Hàng trăm con kênh được đào dài hàng chục tới cả trăm km, với độ sâu từ 2-3 m. Dự án này kéo theo việc xây dựng hàng loạt công trình kiến trúc khác dọc theo các con sông, các đầu mối kênh đào. Không chỉ nổi tiếng với những thánh đường nguy nga, những tòa nhà của các thương gia xưa, những nhà kho chứa hàng và công trình kiến trúc từ thế kỷ 17, thành phố này còn nổi tiếng với hơn 1.200 cây cầu thuộc nhiều kiểu kiến trúc hơn 300 năm tuổi. Những cây cầu này hiện là một phần kiến trúc của các tour du lịch trong thành phố.

 

photo eunew269_zps19ad6e79.jpg

Amsterdam là một trong những thành phố đi xe đạp thân thiện nhất trên thế giới, ước tính có khoảng 800,000 chiếc xe đạp đi lại trong thành phố, trong khi dân số chỉ khoảng 750,000 người, ít hơn so với số lượng xe đạp hiện có
Amsterdam là một trong những thành phố có nền văn hóa đi xe đạp lớn nhất trên thế giới, tại đây xe đạp là phương tiện giao thông có độ ưu tiên số một với rất nhiều các cơ sở vật chất, thiết bị đặc biệt dành cho những người đi xe đạp như: tuyến đường đi riêng, chỗ để xe, hay khu giữ xe lớn với phí trông xe rẻ hơn xe ô tô rất nhiều.

 photo eunew270_zps0074224d.jpg

Amsterdam là một trong những thành phố có nền văn hóa đi xe đạp lớn nhất trên thế giới, tại đây xe đạp là phương tiện giao thông có độ ưu tiên số một với rất nhiều các cơ sở vật chất, thiết bị đặc biệt dành cho những người đi xe đạp như: tuyến đường đi riêng, chỗ để xe, hay khu giữ xe lớn với phí giử xe rẻ hơn xe ô tô rất nhiều.


So sánh với các phương tiện khác trong thành phố, xe đạp có giá thành rẻ, đi lại thuận tiện, mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe cho con người, an toàn cho môi trường và nó chiếm ít không gian mặt bằng cũng như chi phí trông coi, bảo quản rẻ.

Theo một cuộc khảo sát cách đây 5 năm, mỗi ngày ở Amsterdam có khoảng 490,000 người đi xe đạp trên các con đường trong thành phố, và thậm chí nhiều điểm lượng xe đạp có thể kết thành hàng dài đến 2000 mét.






Mọi cư dân trong thành phố từ các bà nội trợ, sinh viên, người làm công, cho đến cả các doanh nhân mặc áo vest sang trọng cũng đều đi xe đạp cả

Bãi xe đạp có ở khắp nơi trong thành phố và lúc nào cũng đông

 

 

 photo eunew271_zpsbe2c9299.jpg

 photo eunew273_zps178d353a.jpg

photo eunew278_zps19d9ca0a.jpg

 

 

photo eunew279_zpsdf7959af.jpg

photo eunew280_zpsf9805a0c.jpg

 

Quảng trường Dam với tượng đài quốc gia được xây từ năm 1956 nhằm tưởng nhớ
những người đã hy sinh trong chiến tranh thế giới lần thứ 2.

 

 

 

Cầu cảng náo nhiệt của thành phố.

 

 

Xứ nầy chính phủ cho phép ma túy và gái mại dâm công khai nên thu hút dân chơi từ khắp nơi tựu về , đặc biệt là Mỹ . Khu phố đèn đỏ Sexy Land nơi ăn chơi trụy lạc với hàng chục con đường như vậy ở khu đèn đỏ , các cô gái tóc vàng chỉ mặc đồ lót nhỏ xíu trên người , đứng trong phòng kiếng chia ra từng ô một  sát mặt đường đứng ngồi uốn éo mời gọi và sau tấm màn là nơi hành sự... , và các phòng biểu diễn vũ sexy 100% giá vé 5 Euro cho 10 phút ! với đủ sắc tộc khác nhau da đen ,trắng , vàng .....có các cô gái Bạch Nga là nơi thu hút người ta đông nhất....ở khu vực nầy cấm chụp hình quay phim , nếu bị bắt gặp nó sẽ tịch thu thẻ nhớ hoặc phim !

 

Hình nầy là giỡn thôi nhe bà con ( just kidding) em mà làm thiệt..... chắc tiêu rồi ! dắt đi vòng vòng thôi !

 

 

 

photo eunew281_zpse950be0b.jpg

Hầu hết các du khách khi đặt chân đến thăm thành phố Amsterdam đều thích đi
dạo dọc phố Prinsengracht, Keizersgracht, Herengracht và Singel.
Đây là những con phố nằm dọc bên bờ kênh và có nhiều tòa nhà cổ kính

 


Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn