ALBUM 06 : KÝ SỰ DU LỊCH HOA KỲ CỦA GIA ĐÌNH CƯỜNG DIỆU - THÁNG 10 2018
ALBUM 06 : Ngày 17 tháng 10 - SEAPORT - SAN DIEGO
Midway được đặt lườn vào ngày 27 tháng 10 năm 1943 bởi hãng Newport News Shipbuilding Co. tại Newport News, Virginia. Thiết kế lườn mang tính cách mạng của nó được dựa trên thiết kế vốn dự định dành cho lớp thiết giáp hạm Montana, cho phép có khả năng cơ động vượt trội so với mọi tàu sân bay trước đó. Nó được hạ thủy vào ngày 20 tháng 3 năm 1945; được đỡ đầu bởi Bà Bradford William Ripley, Jr. ; và được đưa ra hoạt động vào ngày 10 tháng 9 năm 1945 dưới quyền chỉ huy của Thuyền trưởng, Đại tá Hải quân Joseph F. Bolger.
Điểm nổi bật của bảo tàng thu hút du khách trên thế giới bao gồm 60 cuộc triễn lãm, 25 chiếc máy bay được bảo trì, hơn 225000 nhân viên phục vụ quân sự trên tàu. Và ngày nay du khách có thể tham gia tour du lịch được tự động thuyết minh hướng dẫn để tìm hiểu, khám phá tất cả về lịch sử tại Bảo tàng. Với một khoảng chi phí thêm, chúng ta có thể trực tiếp trải nghiệm cảm giác như đang trên tàu thực tế được mô phỏng vô cùng chân thật.
Sau khi chạy thử máy tại vùng biển Caribbe, Midway tham gia các đợt huấn luyện thường xuyên của Hạm đội Đại Tây Dương, đặt cảng nhà tại Norfolk. Từ ngày 20 tháng 2 năm 1946 nó là soái hạm của Hải đội Tàu sân bay 1. Vào tháng 3, nó thử nghiệm các thiết bị và kỹ thuật dành cho các hoạt động trong điều kiện thời tiết lạnh khắc nghiệt của Bắc Đại Tây Dương. Các hoạt động huấn luyện tiếp theo dọc theo bờ Đông và khu vực Caribbe được đánh dấu bởi Chiến dịch Sandy vào tháng 9 năm 1947, khi nó bắn thử nghiệm một quả tên lửa V-2 chiếm được của Đức từ sàn đáp, cuộc phóng đầu tiên loại này từ một bệ di động
Ngày 29 tháng 10 năm 1947, Midway lên đường cho đợt đầu tiên trong một loạt các lượt bố trí hoạt động hàng năm cùng Đệ Lục hạm đội tại Địa Trung Hải. Là một sự nối dài sức mạnh không/hải lực trên biển, Midway xen kẻ giữa các lượt bố trí hoạt động với công việc huấn luyện, đồng thời cũng thường xuyên nhận được các cải biến cần thiết để có thể tiếp nhận máy bay lớn hơn khi chúng được phát triển. Vào năm 1952, nó tham gia các cuộc cơ động hạm đội tại Bắc Hải cùng các lực lượng khác trong khối NATO, và vào ngày 1 tháng 10 được xếp lại lớp như một tàu sân bay tấn công với ký hiệu lườn CVA-41.
Midway rời Norfolk ngày 27 tháng 12 năm 1954 cho chuyến đi ngang qua mũi Hảo Vọng để đi đến Đài Loan, nơi nó gia nhập Đệ Thất hạm đội cho các hoạt động tại khu vực Tây Thái Bình Dương cho đến ngày 28 tháng 6 năm 1955. Trong cuộc Khủng hoảng Eo biển Đài Loan thứ nhất, máy bay của Midway đã thực hiện các phi vụ hỗ trợ cho việc triệt thoái khỏi đảo Tachen 15.000 binh lính Trung Hoa dân quốc cùng 20.000 thường dân cùng gia súc của họ. Đến ngày 28 tháng 6 năm 1955, nó lên đường quay trở về Xưởng hải quân Puget Sound cho một đợt đại tu. Tại đây, nó được cho ngừng hoạt động cho đến ngày 30 tháng 9 năm 1957, đồng thời Midway cũng trải qua một đợt nâng cấp lớn theo chương trình hiện đại hóa SCB-110, nhận được một "mũi tàu chống bão" kín, bổ sung một thang nâng phía đuôi cạnh sàn đáp, một sàn đáp chéo góc và máy phóng hơi nước.
Minh họa cho sự đóng góp của chiếc tàu sân bay trong Chiến tranh Việt Nam là chiến công không chiến đầu tiên bởi những phi công của nó thuộc Liên đội Không lực Tàu sân bay 2 (CVW 2), khi vào ngày 17 tháng 6 năm 1965 đã bắn rơi bốn máy bay MiG đầu tiên thuộc thành tích của Quân đội Hoa Kỳ tại Đông Nam Á. Sau này vào ngày 12 tháng 1 năm 1973, các đại úy V. T. Kovaleski và J. A. Wise lái một chiếc F-4B Phantom II thuộc phi đội VF-161 Chargers của Midway đã bắn rơi một máy bay tiêm kích MiG-17 bằng một tên lửa không-đối-không AIM-9 Sidewinder, là chiến công không chiến cuối cùng trong cuộc Chiến tranh Việt Nam
Sau 47 năm phục vụ, từng hoạt động tích cực trong Chiến tranh Việt Nam và Chiến dịch Bảo táp Sa mạc, USS Midway đã lui về "nghỉ hưu" vào năm 1992
Trên tàu sân bay Midway
Trên tàu sân bay Midway
Trên tàu sân bay Midway
Tàu sân bay Midway hạ thủy ngày 27/10/1943, chính thức hoạt động ngày 10/9/1945 và ngừng hoạt động ngày 11/4/1992. Thông số cơ bản: lượng giãn nước 45.000 tấn khi mới hoạt động và 64.000 tấn khi ngừng hoạt động; dài 296 m; rộng 72,5 m; mớn nước 10,5 m; tốc độ tối đa 33 hải lý/h (60 km/h); thủy thủ đoàn 4.104 người.
Phần ăn trưa
Nhắc tới San Diego nhiều người vẫn liên tưởng đến khu phố cổ Old Town. Quả đúng như tên gọi của nó, Old Town là một khu phố cổ kính được xây dựng từ thế kỷ 15. Các ngôi nhà, quán rượu ở đây mang đậm phong cách của người Tây Ban Nha và đều được xây bằng gạch và gỗ, một tầng, mái ngói và dốc. Bao quanh các ngôi nhà là những hàng cây xanh tốt quanh năm. Khung cảnh ấy sẽ mang đến cho du khách một cảm giác yên bình, tĩnh lặng và xa xăm
Đây là trung tâm văn hóa giúp du khách có cơ hội bước vào thế giới thế kỷ 19, khi những người Mexico đầu tiên đến đây lập nghiệp
Những cửa tiệm thủ công nổi tiếng.
Ngoài ra, bạn cũng khó có thể bỏ qua những gian hàng thủ công làm quần áo, khăn choàng, kính màu, trang sức, đá quí, tranh vẽ đặc trưng cho nền văn hóa Mexico và những món đồ thủ công của người da đỏ Indian
Chiều tối gia đình anh Tuấn chị Mai cùng Duyên , Ngọc mời gia đình Cường Diệu dùng cơm tối tại nhà hàng Mexico
Ảnh kỷ niệm cùng với vợ chồng cháu Mỹ Ngọc
Mỹ Ngọc sanh ra ở Mỹ chưa lần nào về VN
Mỹ Duyên rời khỏi VN năm 1978 lúc đó Duyên mới 6 tháng tuổi !
Ban nhạc Mexico
Thưởng thức món ăn Mexico
Ảnh kỷ niệm với gia đình anh Tuấn chị Mai
Ông cùng các cháu yêu dấu , những tấm ảnh quý giá ! sẽ mãi không quên trong ký ức của ông .
Ông cùng các cháu yêu dấu , những tấm ảnh quý giá !
Trên các đường cao tốc ở Mỹ thường ít có gắn đèn đường vì trên mặt đường có gắn nhiều cục phản quang dọc theo lằn vạch , đèn xe chiếu vào sáng rực cứ lần theo vạch sáng mà chạy !
Trưa thứ năm 18 tháng 10 chuẩn bị ra phi trường đi San Francisco, Chia tay anh Bộ chị Sâm ra phi trường đi San Francisco
NHẤN VÀO ĐÂY XEM TIẾP ALBUM 07